BẢNG GIÁ VẬN CHUYỂN SENGO
CHÍNH SÁCH VÀ QUY ĐỊNH
CHÍNH SÁCH THAM GIA SENGO

Sengo bảo lưu quyền sửa đổi Chính Sách này vào bất cứ lúc nào và sẽ công khai rộng rãi trên website để cho Người bán hàng (chủ Shop) tham khảo.Khi Người bán hàng (chủ Shop) tại Sengo ủy quyền cho Sengo thực hiện việc giao/nhận hàng (thông qua các đối tác giao nhận đã được tích hợp sẵn của Sengo trên hệ thống), đồng nghĩa với việc Người bán hàng (chủ Shop) đã có tìm hiểu thông tin, chấp nhận và hoàn toàn đồng ý với tất cả các chi phí, yêu cầu, chính sách, được áp dụng trong phần Chính Sách dưới đây.

Đơn Hàng

SGĐH.01 Mặc nhiên đơn hàng được ghi nhận Người bán (chủ Shop) xác nhận còn hàng khi được được tạo từ trên trang Sengo.vn

SGĐH.02 Người bán cần liên hệ Người mua để xác minh thông tin Người mua và thông tin đơn hàng nhằm tăng khả năng đơn hàng thành công.

SGĐH.03 Người bán phải chuẩn bị hàng hóa đúng với mô tả và cam kết với Người mua hàng

SGĐH.04 Người bán đóng gói đơn hàng theo đúng quy định của Sengo.vn (Phụ lục 3) và giao cho nhà vận chuyển ngay lần đầu tiên đến lấy hàng

SGĐH.05 Người bán phải lưu lại các chứng từ hợp lệ như hóa đơn bán hàng, phiếu xuất kho, vận đơn của nhà vận chuyển, để đối chiếu khi cần thiết.

SGĐH.06 Trong trường hợp người bán tiến hành hủy đơn hàng, tùy vào từng lý do cụ thể Sengo.vn sẽ áp dụng các quy định ở mục Chế tài để xử lý các điều khoản có liên quan.

Sản Phẩm

SGSP.01 Shop là bên bán hàng chịu trách nhiệm giải quyết mọi khiếu nại của người mua liên quan đến sản phẩm như hàng bị méo, biến dạng, hư hỏng, hết hạn, nhận hàng không đúng yêu cầu, màu sắc, chất liệu, số lượng (giao thiếu/thừa)

SGSP.02 Shop là bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng nếu phát hiện kinh doanh sản phẩm cấm bán, trái với quy định và pháp luật hiện hành. Vận Chuyển

SGVC.01 Khối lượng tính cước vận chuyển đơn hàng (theo kg) sẽ dựa trên mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa 2 mức: khối lượng thực (cân thực tế ra kg) và khối lượng quy đổi (thể tích đo thực tế các chiều Dài x Rộng X Cao) của kiện hàng sau khi đã đóng gói thành phẩm. Khối lượng quy đổi (kg) = Chiều dài (cm) x Chiều rộng (cm) x Chiều cao (cm)/ 4000

SGVC.02 Sản phẩm có tính chất rủi ro về hư hỏng bể vỡ khi vận chuyển như: thủy tinh, pha lê, sành sứ, gốm, thạch cao, sản phẩm chứa dung dịch lỏng bên trong, … mà Người bán (Chủ shop) không cảnh báo cho Nhà Vận Chuyển cũng như Nhà Vận Chuyển đo lường không đáp ứng được điều kiện vận chuyển, Nhà Vận Chuyển có quyền từ chối vận chuyển.

Trường hợp Người bán hàng (Chủ shop) vẫn đề nghị vận chuyển thì tất cả những trường hợp phát sinh liên quan đến rủi ro vận chuyển nếu xảy ra bể vỡ, hỏng hóc trách nhiệm hoàn toàn thuộc về người bán (chủ shop).

SGVC.03 Sengo.vn sẽ từ chối không vận chuyển các dạng hàng hóa như sau:

Hàng hư hại / tổn thất do đặc tính sản phẩm: sản phẩm dễ bị rò rỉ dung dịch hoặc khí, dễ biến chất/ biến mùi dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độ như: hàng xách tay, hàng nhập khẩu nước hoa, hóa mỹ phẩm dạng dung dịch hoặc chất lỏng / khí nén, …

Sản phẩm dễ bị nứt / vỡ bề mặt, nóng chảy dưới tác động của môi trường, ánh sáng, nhiệt độ như các sản phẩm mỹ phẩm xách tay, hàng nhập khấu

SGVC.04 Tất cả những trường hợp Người bán gửi hàng thuộc Phụ lục 2A – Danh mục hàng hóa cấm vận chuyển và Phục lục 2D – Danh mục hàng hóa thực phẩm được vận chuyển bởi đối tác Vận Chuyển, Sengo.vn không hỗ trợ tiếp nhận và xử lý khiếu nại liên quan.

SGVC.05 Tất cả những trường hợp Người bán gửi hàng thuộc Phụ lục 2B – Danh mục hàng hóa vận chuyển có điều kiện, Sengo.vn không hỗ trợ tiếp nhận và xử lý khiếu nại liên quan nếu Người bán không làm đúng theo quy định.

SGVC.06 Shop có trách nhiệm khai chính xác trọng lượng đơn hàng hoặc dai, rộng, cao sản phẩm trước khi tạo đơn hàng. Đơn hàng có trọng lượng thật cao hơn trọng lượng khai báo sẽ thu phí chênh lệch trọng lượng.

SGVC.07 Với những mặt hàng Người bán gửi thuộc Phục lục 2C – Danh mục hàng hóa cấm vận chuyển đường hàng không, Người bán nên sử dụng gói dịch vụ Chuyển Phát Tiết Kiệm để hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ.

SGVC.08 Người bán chịu mức phạt và truy thu tùy theo trường hợp cụ thể nếu vi phạm các quy định vận chuyển hiện hành.

SGVC.09 Đối tác vận chuyển báo cập nhật nhầm trạng thái đơn hàng nhưng thực tế không có hàng vật lý tại kho: gười bán phải cung cấp được bill in/bill tay có chữ ký của bưu tá chứng minh đã giao hàng cho đối tác vận chuyển.

SGVC.10 Đối tác vận chuyển xác nhận làm mất hàng: Người bán phải cung cấp được hóa đơn chứng từ theo quy định đền bù của đối tác vận chuyển.

SGVC.11 Người bán có trách nhiệm kiểm tra tình trạng hàng hóa ngay khi nhận lại đơn hàng chuyển hoàn từ nhà vận chuyển. Nếu hàng hóa không đúng như ban đầu (Hư hỏng, méo mó, bể vỡ, sai sản phẩm, màu sắc, chất liệu, mất tem/nhãn….), Người bán yêu cầu nhà vận chuyển ghi rõ tình trạng hư hỏng hiện tại của hàng hóa và ký xác nhận hai bên, đồng thời từ chối nhận lại hàng trả về.

SGVC.12 Sengo.vn chỉ tiếp nhận khiếu nại từ Người bán khi cung cấp đầy đủ chứng từ chứng minh hàng hóa hư hỏng (Biên bản xác nhận, ảnh chụp tình trạng hư hỏng của hàng hóa…) và trong vòng 48h làm việc kể từ khi Người bán thực hiện xác nhận tình trạng hàng hóa với nhà vận chuyển. Sau thời gian trên mọi khiếu nại của Người bán sẽ không được giải quyết.

SGVC.13 Quy định liên quan đến đền bù thiệt hại cho Người bán khi đối tác vận chuyển làm mất hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển. (Xem tại Phụ Lục 4 – Quy định đền bù của Đối tác vận chuyển)

GVC.14 Sengo.vn không chịu trách nhiệm trường hợp hàng hóa bị thu giữ, mất mát, tiêu hủy hay hư hỏng do vi phạm quy định vận chuyển.

SGVC.15 Đơn hàng phải được đóng gói, dán nhãn theo quy định Sengo.vn gồm: mã đơn hàng, mã vận đơn, thông tin giao nhận hàng.

Thanh Toán

SGTT.01 Shop đăng ký tại Sengo.vn sẽ nhận tiền thanh toán đơn hàng qua ví điện tử SenPay.

SGTT.02 Mỗi tài khoản của Người bán trên Sengo.vn tương ứng phải kích hoạt một tài khoản ví điện tử SenPay. Người bán dùng một tài khoản ví điện tử SenPay có đăng ký tối thiểu một tài khoản ngân hàng còn hoạt động để nhận tiền. Tên tài khoản ví điện tử SenPay phải trùng với tên tài khoản Ngân hàng.

SGTT.03 Từ tài khoản ví điện tử Senpay, Người Bán có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng theo quy định hiện hành. Hạn mức rút tiền và phí rút tiền xem chi tiết tại https://help.senpay.vn/hc/vi/articles/115001624267.

SGTT.04 Sengo.vn sẽ chuyển tiền vào tài khoản ví điện tử SenPay của Người bán khi thỏa mãn các điều kiện sau:
- Tài khoản SenPay của Người bán đã được kích hoạt
-Trạng thái đơn hàng được cập nhật Hoàn tất.
-Sengo.vn đã nhận được tiền từ nhà vận chuyển.

SGTT.05 Khi phát hiện các đơn hàng có dấu hiệu vi phạm, tài khoản Shop và tài khoản Ví điện tử Senpay của Người bán có thể bị tạm khóa để phục vụ công tác điều tra.

Chương Trình Sự Kiện

SGPE.01 Người bán tham gia chương trình hay sự kiện thúc đẩy bán hàng do Sengo.vn tổ chức có trách nhiệm đọc kỹ và tuân thủ quy định chương trình, thực hiện đầy đủ các quy trình liên quan như gọi điện xác nhận nhu cầu người mua hàng, địa chỉ nhận hàng để giảm thiểu rủi ro. Trong trường hợp khách hàng mua hàng vi phạm thể lệ chương trình, người bán có quyền hủy đơn hàng để tự bảo vệ quyền lợi hoạt động kinh doanh trên Sengo.vn.

SGPE.02 Shop là bên bán hàng phải chịu trách nhiệm trước cơ quan chức năng nếu phát hiện kinh doanh sản phẩm cấm bán, cấm vận chuyển

Chế Tài

SGCT.01 Áp dụng quy định các hình thức, mức độ vi phạm và chế tài đối với toàn bộ Người bán đang kinh doanh tại Sendo.vn, không ngoại trừ tài khoản Người bán có sử dụng các dịch vụ quảng cáo hoặc tham gia sự kiện bán hàng và không được hoàn lại các phí tổn (nếu có)

SGCT.02 Vi phạm một trong các quy định đóng gói hàng hóa áp dụng các mức độ: Từ chối giao hàng, hủy đơn hàng,

SGCT.03 Vi phạm một trong các quy định thanh toán qua Senpay áp dụng các mức xử lý: Đóng băng tài khoản, xóa tài khoản.

SGCT.04 Vi phạm một trong các nghĩa vụ của Người bán áp dụng các mức xử lý: Email nhắc nhở, hạ shop, hủy shop

SGCT.05 Trong mọi trường hợp, các vấn đề phát sinh trên Sengo.vn sẽ do Sengo.vn là đơn vị xem xét và đưa ra phán quyết cuối cùng phù hợp với chính sách này và quy định của pháp luật.

SGCT.06 Khi phát hiện các đơn hàng có dấu hiệu vi phạm, tài khoản Shop và tài khoản Ví điện tử Senpay của Người bán có thể bị tạm khóa để phục vụ công tác điều tra.

SGCT.07 Người bán đồng ý và không được hủy ngang ủy quyền cho Sengo.vn theo chính sách này và Sengo.vn được toàn quyền cấn trừ các khoản phí phạt theo quy định hiện hành vào các khoản tiền của Người bán trong tài khoản ví Senpay, hoặc bất kỳ khoản tiền nào mà Sengo.vn giữ thay hoặc thu hộ cho Người bán vào bất kỳ lúc nào mà không cần sự chấp thuận của Người bán.